Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa Trong Công Giáo

Chọn tên Thánh cho các con là một điều vô cùng thiêng liêng cho các con khi chào đời ở nghi thức rửa tội. Các bố mẹ mang tín ngưỡng Công Giáo muốn lựa chọn cho con mình một cái tên vừa hay vừa ý nghĩa nhưng không biết lựa chọn cho con mình cái tên nào thì Tên Cute chọn tên Thánh và ý nghĩa cho các con nhé.

Tên Thánh là gì? 

Bạn đang đọc Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa Trong Công Giáo ở chuyên mục Tin Tức trên website Tên Cute

Trước khi đi vào những cái tên Thánh hay ý nghĩa thì các bạn cùng Tên Cute tìm hiểu sơ lược qua về khái niệm tên Thánh và lý do tại sao lại đặt tên Thánh.

Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa
Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa

Khái niệm tên Thánh

Tên Thánh là một danh xưng dùng để rửa tội khi bạn là một con chiên của Kitô Giáo. Thủ tục này được cho là bắt nguồn từ thời kỳ Trung Cổ. Ở một số quốc gia thì người ta sử dụng luôn cho tên gọi thông thường, tuy nhiên ở nước ta thì tên Thánh sẽ thường được đặt trước tên người dùng.

Lý do người theo đạo Kitô Giáo phải đặt tên Thánh

Nhằm duy trì truyền thống của giáo dân nguyên thủy. Đơn giản rằng, trong thời kỳ con người chưa được giải phóng vẫn làm nô lệ cho giới quý tộc thì họ thường lấy tên riêng của chủ nhân làm tên riêng cho mình. Lấy tên Thánh như một ao ước mong muốn được giải phóng.

Bạn Có Biết?   Tên Công Ty Hay Ý Nghĩa - Quy Định Đặt Tên Cho Công Ty

Như quan niệm của Việt Nam mình, cái tên như là một biểu tượng số phận con người thì Kitô Giáo cũng vậy. Cái tên càng hay và sang sẽ tôn loeen phẩm giá con người. Tên gọi như phân biệt giai cấp, bởi lúc này sự phân hóa tầng lớp ở Châu Âu rất nhiều. Để ngăn chặn tình trạng này, các linh mục đã đưa ra chính sách sẽ đổi tên được cho những người có cái tên mang tính chất không tốt.

Tên Thánh không chỉ là một danh xưng thông thường, nó còn mang tính tâm linh. Cái tên này như là một phần bảo vệ từ Chúa ở cái tên Thánh của mình.

Chọn tên Thánh hay và ý nghĩa cho các con

Tên Thánh hay là một sự lựa chọn ưu tiên, tuy nhiên ý nghĩa tên Thánh cũng rất quan trọng trong việc lựa chọn tên, hầu như chiếm 90% để bố mẹ quyết định lấy tên đó đặt cho các con.

Dưới đây sẽ là một số các tên độc lạ, hay và ý nghĩa dành cho các con.

Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa
Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa

Các tên Thánh nữ và ý nghĩa

Maria: Đây là cái tên được lựa chọn nhiều nhất trong tất cả các tên Thánh cho  nữ, nó rất quen thuộc với cái tên Maria là tên Thánh của Đức Mẹ Maria, người được biết đến là mẹ của Chúa Giêsu trong đạo Thiên chúa giáo. Bà là một trong những nhân vật quan trọng và được tôn kính nhất trong đạo Thiên chúa giáo.

Kateri: Được coi là một biểu tượng của sự đa dạng và sự đoàn kết trong đức tin. Bởi cái tên này bắt nguồn từ Thánh Kateri Tekakwitha. Bà là người Thánh bản địa đầu tiên của Bắc Mỹ và được tôn kính với tư cách là một trong những Thánh bảo trợ của các người da đỏ.

Bạn Có Biết?   Tìm Hiểu Ý Nghĩa Của Tên Thảo Vy - Tên Đệm Cho Vy Hay

Monica: Can đảm và kiên trì. Con gái lấy tên này sẽ là một người mẹ người vợ đảm đang và đạo hạnh. 

Julia: Cái tên này có nghĩa là “sức mạnh và tính cách kiên định”, và nó cũng có thể ám chỉ tuổi trẻ trong tâm hồn và ảnh hưởng của nó đối với tính cách của cô ấy. Julia là một cái tên hiếm vì nó chỉ dành cho nữ và không dùng cho nam.

Người mang cái tên Julia có những phẩm chất độc đáo và khác biệt, cô nổi bật bởi vẻ đẹp và tuổi trẻ vĩnh cửu không liên quan đến tuổi tác. Ai cũng phải choáng ngợp trước vẻ đẹp rạng ngời có một không hai của cô, ảnh hưởng thẩm mỹ của cô còn kéo dài đến tận mái tóc dài tuyệt đẹp của cô.

Natalie: Tên này thường được liên kết với sự nhiệt tình và đầy năng lượng. Người có tên này thường dịu dàng, có đời sống nội tâm phong phú, có khả năng học hỏi và phân tích cuộc sống, thấu hiểu người khác.

Annê: Con chiên biểu trưng sự thanh khiết và cũng là biểu trưng cho sự tử đạo cao cả nhất. Tên gọi đầy ý nghĩa ấy quả thật rất đúng với cuộc đời của vị Thánh trinh nữ tử đạo trẻ Annê.

Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa
Gợi Ý Chọn Tên Thánh Và Ý Nghĩa

Các tên Thánh nam và ý nghĩa

Rôma: Là tên Thánh của Thánh Rôma, một mártir ở Rome. Biểu trưng cho sự dũng cảm và lòng trung thành, kiên trì và đức tin trong cuộc sống đời thường.

Henry: Giàu cho hạnh phúc, biểu trưng cho sự quý tộc, tôn kính hay mang tính chất cao hơn đó là làm chủ.

Bạn Có Biết?   Tên Công Ty Hay Ý Nghĩa - Quy Định Đặt Tên Cho Công Ty

Jason: Cái tên cho bất kỳ bố mẹ nào ước mong con trở thành bác sĩ trong tương lai. Jason có nghĩa là ‘người chữa lành mọi tổn thương’’.

Mike: Tên cậu bé nhỏ và dễ thương nhất này có nguồn gốc từ tiếng Do Thái. Đối với những người gắn bó với Đức Chúa Trời, thì cái tên này có nghĩa là “Đấng giống như Đức Chúa Trời”. 

Nicholas: Vì cái tên này gắn liền với Thánh Nicholas, vị Thánh bảo trợ của trẻ em, nó sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho một cậu bé ngây thơ. Nicholas có nghĩa là ‘chiến thắng của tất cả mọi người’. Khả năng bảo vệ người khác dũng mẫn, được ví như là chiến binh mạnh mẽ.

Sage: Cho dù bạn cảm tên này như một loại thảo mộc được sử dụng trong các công thức nấu ăn và thuốc hay là một người thông thái, thì Sage có mang ý nghĩa hiện đại. Nó có nghĩa là ‘thông minh’.

William: Nó có nghĩa là ‘người bảo vệ kiên định’, mong con luôn mạnh mẽ, kiên định trước cuộc sống. 

Lời kết

Bố mẹ đã lựa chọn được cái tên nào phù hợp cho con mình chưa, hy vọng với những gợi ý trên giúp bạn tìm được một cái tên thực sự ý nghĩa cho con của mình.