Ý Nghĩa Tên Khánh Băng Là Gì? Tìm Hiểu Ngay!

Khánh Băng là một cái tên đang hot ở hiện nay. Vậy ý nghĩa tên Khánh Băng là gì? mà các bà mẹ GenZ yêu thích đến thế, cùng Tên Cute tìm hiểu nhé!

Ý Nghĩa Tên Khánh Băng
Ý Nghĩa Tên Khánh Băng

Giải thích nghĩa của từ Khánh Băng

Bạn đang đọc Ý Nghĩa Tên Khánh Băng Là Gì? Tìm Hiểu Ngay! ở chuyên mục Bé Gái trên website Tên Cute

Tên Khánh Băng có ý nghĩa gì? Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của tên Khánh Băng, hãy tìm hiểu cặn kẽ nghĩa của từ này khi tách nó ra độc lập.

“Khánh”: Từ Khánh biểu thị cho sự vui mừng, mang lại niềm vui mừng phấn khởi, cảm giác hân hoan chào đón, thường dùng để diễn tả không khí trong các buổi tiệc, buổi ăn mừng, điển hình nhất là ngày quốc khánh quốc gia. Đệm từ Khánh thường để chỉ những người đức hạnh, tốt đẹp mang lại cảm giác vui tươi, hoan hỉ với những người xung quanh.

“Băng”: Hàm ý chỉ cái lạnh thấu xương vừa diễn tả hình ảnh bằng tuyết trắng muốt, ngọc ngà. Từ này được dùng để miêu tả người con gái xinh đẹp, làn da trắng như bông tuyết, người có phẩm hạnh, khí tiết thanh cao, tấm lòng trong sáng khó lay động. Băng còn có một nghĩa nữa đó là đàn cầm có dây.

Ngoài ra nếu bạn kết hợp hai từ này lại với nhau thì Khánh Băng có nghĩa là?

Tên Khánh Băng có ý nghĩa là gì?

Khánh Băng là cái tên thường dành cho nữ rất hiếm khi thấy con trai có cái tên này. Ý nghĩa tên con gái Khánh Băng là một loại nhạc khí bằng đá hoặc ngọc, âm thanh trong vang và vang xa. Nếu nói một cách hành lâm hơn thì có thể nói đây là chiếc chuông ngân xa.

Bạn Có Biết?   Ý Nghĩa Tên Thanh Trúc Là Gì? Có Nên Đặt Không?

Khánh Băng thể hiện sự mong ước của cha mẹ sau này sẽ tài giỏi, thùy mị, nết na.

Mang ẩn ý trong mình là biểu tượng cho một tâm hồn trong sạch, cao thượng, có một trái tim đầy yêu thương, bác ái, hòa đồng với mọi người. Những người có tên này thường là những người vô cùng tốt bụng chu đáo, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác ngay cả khi không cần dùng phải nhờ.

Băng trong ý nghĩa của Hán Việt là tuyết nhưng mà tuyết thì cực lạnh lẽo. Tuy rằng tính cách hội nhập cao nhưng lòng trắc ẩn của Khánh Băng nghiêm túc, lạnh lùng. Quan điểm của Khánh Băng luôn được thể hiện rõ ràng. Bên ngoài lạnh lùng bên trong ấm áp, chính vì điều này nên lần đầu nhìn sẽ thấy một sự khó gần, nhưng tiếp xúc lâu Khánh Băng là một con người tình cảm.

Tính cách với những con người có cái tên này vô cùng nhanh nhẹn nhưng lại gọn gàng. Họ là người có tính tinh thần trách nhiệm cao, tính tức thì đôi khi cũng khiến họ trở thành người hấp tấp.

Luận tên Khánh Băng theo từng khía cạnh

Để hiểu cặn kẽ hơn nữa về ý nghĩa của tên Khánh Băng thì mời các bạn xem xét qua từng khía cạnh thiên cách, nhân cách, địa cách, ngoại cách và cuối cùng là tổng cách.

Ý Nghĩa Tên Khánh Băng
Ý Nghĩa Tên Khánh Băng

Khía cạnh thiên cách

Khí chất, cá tính mạnh, bản thân quá cứng rắn và độc đoán sẽ bị độc hành với các mối quan hệ cha mẹ, bề trên. Khía cạnh thiên cách mang hành Dương Kim. 

Khía cạnh nhân cách

Vận mệnh của nhiều người do nhân cách chi phối. Nhân cách là hạt nhân biểu thị cát hung trong tên của họ. Nếu đứng đơn độc, nhân cách biểu thị con người đó. Nhân cách đóng vai trò chủ vận, khía cạnh nhân cách mang hành dương Dương Hỏa. Quẻ mệnh quẻ đại cát biểu trưng cho phúc lộc dồi dào, mọi sự như ý, phát đạt thành công.

Khía cạnh địa cách

Địa các được người Việt hiểu là tiền vận, là người làm chủ mọi lĩnh vực trong hôn nhân lẫn cả công việc. Về mốc thời gian cuộc đời mang quẻ cát hung, tiền vận không được tốt cho lắm vì thuộc hành Dương Hỏa. Tuy nhiên với ý chí kiên định không bỏ cuộc có thể tự mình xoay chuyển điềm xấu.

Bạn Có Biết?   Tên Miu Có Ý Nghĩa Gì? Tên Ở Nhà Hay Cho Con

Khía cạnh ngoại cách

Ngoại cách biểu hiện cho các mối quan hệ bên ngoài, biểu thị năng lực xã giao của con người, được quý nhân phò trợ, giúp đỡ. Quẻ này là quẻ Cát nên quyền uy độc lập, thông minh xuất chúng.

Khía cạnh tổng cách

Khía cạnh tổng cách mang hành Kim nên xấu tốt sẽ xét từ trung niên trở về sau , không lo vì qué của bạn là quẻ Bán Cát Bán Hung, que này giúp bạn giải hạn ở thời trung vận và hậu vận.

Mối quan hệ giữa các cách

Quan hệ giữa “Nhân cách – Thiên cách”: Tính quá cứng cỏi, có chuyện bất hoà, hoặc tai hoạ bất trắc: Vợ chồng tranh chấp thành việc bất hạnh.

Quan hệ giữa “Nhân cách – Địa cách”: Cơ sở không yên ổn, dễ mất bản tính, tư tưởng bị dồn nén thay đổi, bệnh đường hô hấp và não, về già càng thêm hung

Quan hệ giữa “Nhân cách – Ngoại cách”: Phong lưu, quyết phấn đấu, nhưng gia đình duyên bạc, thường xung đột với mọi người, nên cuối cùng bị ruồng bỏ, cô độc, nhưng nếu cáo vận cục kim thì trước vui mà sau khổ

Sự phối hợp tam tài Thiên – Nhân – Địa: Có thể đạt được thành công nhưng, quá lao nhọc, dễ bị xuất huyết não, bệnh phổi, khiến hoàn cảnh bất an, ly tán, biến động.

Đặt tên có chữ Băng cho con

Sau khi được hiểu hơn về ý nghĩa của tên Khánh Băng, nếu như ba mẹ không muốn đặt tên cho con có chữ đệm Khánh thì dưới đây là những cái tên đệm kèm cho chữ Băng hay và ý nghĩa nhất.

Ý Nghĩa Tên Khánh Băng
Ý Nghĩa Tên Khánh Băng
  • Minh Băng: Thông minh, sáng suốt, mọi sự an yên thông suốt vui vẻ.
  • Thu Băng: Cô gái mang tâm hồn mùa thu, mát mẻ, dịu dàng không gay gắt.
  • Nhi Băng: Cô gái trong sáng, ngây thơ, pha thêm sự hồn nhiên trong trẻo tinh khiết của người con gái.
  • Hạ Băng: Nắng hạ pha lẫn sự mát ,mẻ của những tảng băng trôi, dung hòa giữa cá tính nóng và lạnh.
  • Hoài Băng: Cô gái lãng mạng có những niềm hoài bão ước ao khát vọng với một tầm nhìn xa.
  • Mỹ Băng: Mỹ trong mỹ nhân, xinh đẹp nhưng có đôi chút lạnh lùng thu hút sự theo đuổi.
  • Duyên Bằng: Tinh tế, ấm p đầy lòng vị tha.
  • Mẫn Băng: Nhạy cảm với từng điều nhỏ nhưng luôn luôn biết lắng nghe.
  • Hạnh Băng: Người phụ nữ đức hạnh, làm cho mình hạnh phúc và đem hạnh phúc đến cho người khác.
  • Song Băng: Cô gái có tính song hành, cần bằng mọi thứ một cách nhẹ nhàng.
  • Nhược Bằng: Cô gái nhẹ nhàng, có phần e thẹn, nhút nhát.
  • Nhàn Băng: Cô gái yên tĩnh, thoải mái và có tính cách thư thái.
  • Nhật Băng: Cô gái tràn đầy năng lượng, sống động và có tính cách hoạt bát.
  • Thục Băng: Cô gái thông minh, quyết đoán và có tính cách mạnh mẽ.
  • Thuần Băng: Cô gái chân thật, đơn giản và có tính cách trung thực.
  • Thủy Băng: Cô gái tinh khiết, trong sáng và có tính cách hiền lành.
  • Thúy Băng: Cô gái dịu dàng, tình cảm và có tính cách nữ tính.
  • Thúc Băng: Cô gái kiên trì, chịu khó và có tính cách cần cù.
Bạn Có Biết?   Bố Họ Tạ Đặt Tên Con Gái Là Gì? TOP Tên Họ Tạ Hay Nhất!

Lời kết

Tên Cute mong rằng với bài viết này bạn đã tìm ra cái tên hay ý nghĩa cho con mình ngoài cái tên Khánh Băng.